Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • หุ้นไทยเขียวยกแผง พุ่ง 18 จุด หลัง “พิธา” แพ้โหวตนายกรอบแรก

หุ้นไทยเขียวยกแผง พุ่ง 18 จุด หลัง “พิธา” แพ้โหวตนายกรอบแรก

เมื่อวันที่ 14 ก.คคำพูดจาก สล็อต777. 2566 ดัชนีตลาดหุ้นไทย (SET Index) เปิดตลาดเช้านี้ ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากถึง 18.65 จุด แตะระดับที่ 1,512.67 จุด นำโดยหุ้น

GULF ของ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เพิ่มขึ้น 1.58% อยู่ที่ 48.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 995ล้านบาท

PTT ของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เพิ่มขึ้น 0.73% อยู่ที่ 34.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 894ล้านบาท

BBL ของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เพิ่มขึ้น 0.64% อยู่ที่ 157.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 705ล้านบาท

KBANK ของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เพิ่มขึ้น 0.76% อยู่ที่ 132.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 614 ล้านบาท

AOT ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เพิ่มขึ้น 0.72% อยู่ที่ 69.75 บาท มูลค่าซื้อขาย 612 ล้านบาท

ADVANC ของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เพิ่มขึ้น 0.92% อยู่ที่ 220 บาท มูลค่าซื้อขาย 594 ล้านบาท

โดยบริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี ประเมินแนวโน้ม SET Index จะปรับตัวขึ้นแนวต้าน 1,500 – 1,505 จุดก่อนสลับอ่อนตัว ตามคาดการณ์ธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ เฟด (FED) ชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลังภาวะเงินเฟ้ออ่อนแรงลง โดยอัตราเงินเฟ้อ (CPI) และ ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของสหรัฐฯ เดือน มิ.ย. ลดต่ำสุดในรอบเกือบ 3 ปี

นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นและแรงซื้อหุ้นที่คาดงบไตรมาส 2 ปี 66 เติบโตจะช่วยหนุนดัชนี อย่างไรก็ตามความไม่แน่นอนทางการเมืองยังคงเป็นแรงกดดันทิศทางการลงทุนในช่วงนี้

  หุ้นไทยเขียวยกแผง พุ่ง 18 จุด หลัง “พิธา” แพ้โหวตนายกรอบแรก

ค่าเงินบาทวันนี้ เปิดตลาดอ่อนเล็กน้อย สวนทางดอลลาร์ร่วง

เช็ก 324 เสียง ใครบ้างโหวตเห็นชอบ “พิธา” นั่งนายกฯ

ขณะที่บริษัทหลักทรัพย์ เอเซียพลัส ระบุว่าภาวะที่เป็นสุญญากาสทางการเมือง หากนานเกินไปก็จะมีผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจไทย โดยนอกจากจะทำให้ขาดนโยบายการขับเคลื่อนประเทศที่ชัดเจนแล้ว ก็จะมีผลต่อระบบงบประมาณ ซึ่งกำลังจะหมดปีงบประมาณ ในวันที่ 30 ก.ย.66 หากการจัดตั้งรัฐบาลล่าช้า ก็จะทำให้การจัดทำงบประมาณแผ่นดินปี 2567 (ปกติเริ่มใช้ 1 ต.ค.66) ต้องล่าช้าออกไป

นอกจากนี้หากมีความไม่สงบนอกสภา โดยมีการนัดหมายชุมนุมกันในหลายจังหวัด อาจสร้าง Downside ต่อประมาณการ GDP ปีนี้ได้ ทั้งนี้ปัจจุบันแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยตัวหลักอยู่ที่ภาคท่องเที่ยวในภาวะปกติ อาทิ ปี 2562 มีสัดส่วนรายได้ราว 12% มูลค่า GDP ทั้งหมด ซึ่งต้องจับตาว่าสถานการณ์ที่ เกิดขึ้นจะนำไปสู่ภาวะที่เห็นการชะลอตัวของนักท่องเที่ยวหรือไม่ หากนักท่องเที่ยวต่ำ กว่าเป้าหมายก็จะส่งผลกระทบต่อการทำกำไรขอวหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว – โรงแรม อาทิ CENTEL ERW MINT SHR AOT เป็นต้น

โดยในช่วงที่การเมืองเกิดภาวะสุญญากาศ กลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ เน้นหุ้นพื้นฐานแกร่งที่ย่อลงมาลึกจากความกังวลการเปลี่ยนผ่านนโยบายทางการเมือง หรือ กลัวผลกระทบนโยบายของรัฐบาลก้าวไกล โดยวันนี้มองกรอบการเคลื่อนไหวของ SET Index ในกรอบ 1,480-1,515จุด

ด้านคุณวิกิจ ถิรวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง ระบุว่า คงคาดการรีบาวด์ ของดัชนีฯยังมีตอนต่อไปให้ติดตาม แม้ดัชนีฯจะชะลอตัวในระยะสั้น ตามนักลงทุนที่ชะลอลงทุน เพราะ รอความชัดเจนการเมืองในประเทศ ซึ่งขอมองข้ามการจัดตั้งรัฐบาลไปล่วงหน้า เพราะสุดท้ายก็จะได้รัฐบาลใหม่มาขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ภายใน เดือน ส.ค. ทันการผ่านงบประมาณประจำปี

ทั้งนี้แนะซื้อหุ้นในเวลาที่ทุกคนกลัว เพราะเชื่อในราคาหุ้นบูลชิพใหญ่ที่ลงมารอให้ซื้อนานเกินไปแล้ว จึงไม่รีรอ และได้แนะให้เลือกเก็บหุ้นพื้นฐาน หุ้นคุณค่าราคาย่อมเยาไว้ก่อน