Search for:
  • Home/
  • Sports News/
  • เกิดอะไรขึ้น กับ บิตคอยน์ ราคาร้อนแรงตลอดวัน ทะยาน 2 ล้านบาท!

เกิดอะไรขึ้น กับ บิตคอยน์ ราคาร้อนแรงตลอดวัน ทะยาน 2 ล้านบาท!

ในการซื้อขายช่วง 2 วันนี้ ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นกว่า 10% และในวันนี้ (27 ก.พ.2567) ราคาบิตคอยน์ก็ยังคงอยู่ในระดับสูงตลอดวัน ซึ่งบางจังหวะแตะ 2 ล้านบาทต่อบิตคอยน์ และยังคงรักษาระดับอยู่ที่ 1.9 ล้านบาท โดยการที่ราคาของบิตคอยน์ทะยานสูงขึ้ยขนาดนี้

เปิดลิสต์ 6 บริษัทดังเสนอขายหุ้นกู้ ชูดอกเบี้ยสูงสุด 5.25%

ตลาดหลักทรัพย์ ขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูล หุ้น MGI ก่อนตัดสินใจซื้อขาย คำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

 เกิดอะไรขึ้น กับ บิตคอยน์ ราคาร้อนแรงตลอดวัน ทะยาน  2 ล้านบาท!

มีสาเตุมาจาก

ไมโครสแตรตเทจี (MicroStrategy) บริษัทนักลงทุนและซอฟต์แวร์คริปโทเคอร์เรนซี ออกมาเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ (26 ก.พ.) ว่า บริษัทเพิ่งเข้าซื้อบิตคอยน์ประมาณ 3,000 เหรียญด้วยเงินมูลค่า 155 ล้านดอลลาร์สหรัฐไปเมื่อไม่นานมานี้

สหรัฐเพิ่งอนุมัติกองทุน Spot Bitcoin ETF ไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งเมื่อวันที่ 26 ก.พ.ปริมาณการซื้อขายในกองทุน Spot Bitcoin ETF หลายกองทุนปรับตัวสูงขึ้นและหุ้นบริษัทที่เชื่อมโยงกับคริปโทฯ ก็ปรับตัวขึ้นเช่นกัน

ด้านธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ดคาดการณ์ว่า Spot Bitcoin ETF จะดึงดูดให้นักลงทุนสถาบันเข้าสู่ตลาด คริปโทเคอร์เรนซี และจะทำให้มีเม็ดเงินราว 50,000-100,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐไหลเข้าสู่บิตคอยน์ในปีนี้ ซึ่งจะหนุนให้บิตคอยน์พุ่งแตะระดับ 200,000 ดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2568

อย่างไรก็ตาม หากคาดการณ์ดังกล่าวเป็นจริง บิตคอยน์จะทำลายสถิติสูงสุดเดิมที่ทำไว้ที่ระดับ 69,000 ดอลลาร์สหรัฐในเดือนพ.ย. 2564

นอกจากนี้ เหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่คาดการณ์ไว้ในเดือนเมษายน 2024 เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ในอดีต การลดกำลังขุดลงครึ่งหนึ่งซึ่งลดอัตราการสร้าง บิตคอยน์ใหม่ ส่งผลให้ราคาเพิ่มขึ้นอย่างมาก ความขาดแคลนและความต้องการที่เพิ่มขึ้นนี้สามารถผลักดันมูลค่าของ บิตคอยน์ ให้สูงขึ้นได้ นอกจากนี้ ความเป็นไปได้ของการอนุมัติ Spot Bitcoin ETF ของสหรัฐอเมริกาในปี 2024 ก็ก่อให้เกิดกระแสความเชื่อมั่น เนื่องจากจะทำให้มีความจำเป็นในการซื้อ บิตคอยน์จริง และผลักดันความต้องการให้มากขึ้น

นอกจากนี้ บิตคอยน์ ยังถูกเปรียบเทียบกับทองคำมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยได้รับชื่อเล่นว่า 'ทองคำดิจิทัล' การเปรียบเทียบนี้ชี้ให้เห็นว่า บิตคอยน์ มีพื้นที่สำหรับการเติบโตอย่างมาก ซึ่งอาจสะท้อนถึงเสถียรภาพของตลาดทองคำและความน่าดึงดูดในการลงทุน ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงอาจช่วยเพิ่มความต้องการสินทรัพย์เช่น Bitcoin และการคาดการณ์ราคาที่แตกต่างกันบ่งชี้ว่าอาจสูงถึง 100,000 ดอลลาร์หรือมากกว่านั้นภายในสิ้นปี 2024 แนวโน้มโดยรวมของ Bitcoin จึงมีภาวะกระทิงเป็นส่วนใหญ่

เดชา เผย ทนายคู่กรณีไม่ยอมถอนคำร้องครอบครองปรปักษ์ แม้ผู้ตายกราบเท้าก็ไม่ยอมถอนให้

เกิดอะไรขึ้น กับ บิตคอยน์ ราคาร้อนแรงตลอดวัน ทะยาน 2 ล้านบาท!

นศ.-ศิษย์เก่า "อุเทนถวาย" รวมตัวแสดงพลัง 5 จุด ค้านย้ายสถาบัน!